ข่าวประชาสัมพันธ์

เมื่อ ‘ได้รับ’ เราต้อง ‘ให้’ กลับคืนชุมชน

        “จิตอาสา” เสียสละเพื่อส่วนรวมและเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคม ซึ่งเป็นงานที่ไม่สามารถเห็นผลได้ภายในวันเดียว การทำงานอาสาด้วยใจรักต้องปลูกฝังตั้งแต่ยังเด็กเพื่อให้ซึมลึกลงสู่สามัญสำนึก ใช้เวลาในการบ่มเพาะเยาวชนอาสาเมล็ดพันธุ์ใหม่ให้มีจิตใจเอื้อเฟื้อแบ่งปันและพร้อมที่จะเสียสละตนเองเพื่อช่วยเหลือสังคม

        สำนักงานโครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ.จังหวัดอุดรธานี จัดกิจกรรม “เด็กและเยาวชน ซี.ซี.เอฟ. อาสาทำความดี” โดยสอดคล้องวิสัยทัศน์ของมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ ที่กล่าวไว้ว่า “เป็นองค์กรที่ระดมการมีส่วนร่วมของสังคม ในการพัฒนาเด็กและเยาวชนเพื่อให้เป็นคนดีมีคุณภาพ”

        โดยมีเด็กและผู้ปกครอง กว่า 919 คน กระจายตัวทำหน้าที่จิตอาสาในครั้งนี้เท่าที่กำลังของพวกเขาจะทำได้ โดยร่วมมือกับแกนนำชุมชนในการบริหารจัดการ 7 เขตบริการ โดยครอบคลุมทุกพื้นที่การดำเนินงานของมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ภายในจังหวัดอุดรธานี  

        “ที่นี่คือบ้านของเรา ชุมชนของเรา เราต้องช่วยกันดูแลเท่าที่ทำได้ ไม่ว่าจะช่วยกันทำความสะอาดห้องน้ำ เก็บขยะ ทำความสะอาดบริเวณวัดในหมู่บ้าน หรือโรงเรียน เป็นการรวมตัวเป็นกลุ่มจิตอาสาเล็ก ๆ ที่มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ในชุมชนได้มาร่วมกันทำ แม้จะเป็นกิจกรรมเล็ก ๆ แต่ทุกครั้งก็มีความสุข มีรอยยิ้มกลับไปทุกครั้ง” ผู้ปกครองเด็กที่เข้าร่วมกิจกรรมกล่าว

        “มาเริ่มต้นงานจิตอาสาที่ทุกคนสามารถทำได้ นอกจากจะสร้างคุณค่าให้กับตัวเองแล้ว งานจิตอาสา ยังทำให้เกิดความรับผิดชอบ มีสำนึกต่อสังคม ได้ฝึกบริหารการเป็นผู้นำและประสานงานทำงานกับผู้อื่นด้วย” หนึ่งในเด็กกลุ่มจิตอาสาพูดทิ้งท้าย

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก